the Gallerie by Phat
C.H.A ®

Contact Form

Name

Email

Message

Video

Silent Party - Bữa tiệc không lời


Bạn có biết, 93% nội dung hội thoại là phi ngôn ngữ, chỉ có 7% là bằng lời nói. Điều đó có nghĩa rằng ngôn ngữ cơ thể đóng vai trò cực kì quan trọng trong giao tiếp mà nếu chúng ta không chú ý đến sẽ rất dễ gặp những khó khăn, trở ngại nhất định. Với mục đích tạo ra môi trường kết nối và thấu hiểu lẫn nhau giữa người Nói và người Điếc, đồng thời tạo cơ hội cho mọi người có thể hiểu rõ hơn tầm quan trọng của ngôn ngữ cơ thể, sự kiện Tiệc Vô Ngôn - Silent Party đã được diễn ra lần thứ 5 vào ngày 5 tháng 8 năm 2013 tại nhà hàng Phú Khang, 58 Đồng Nai, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.



Trong sự kiện này, tôi tham gia trong đội ngũ tình nguyện viên, hỗ trợ Ban tổ chức trong các hoạt động điều hành sự kiện. Ngoài việc mua vé tham gia chương trình với mức phí chỉ từ 200,000 đồng, người tham gia phải cam kết giữ im lặng trong suốt quá trình sự kiện diễn ra và chỉ được dùng ngôn ngữ cơ thể, bao gồm tay, chân, mắt, mũi, miệng để thể hiện nội dung giao tiếp của mình với những người khác. Hầu hết những người tham gia đều tham dự lần đầu và gặp một số khó khăn khi không biết cách phải truyền đạt thông điệp như thế nào, nhưng chỉ sau vài phút trải nghiệm và hòa mình vào không khí của sự kiện, mọi người cũng đã có thể thực hiện được một cách đầy nhiệt tình và hào hứng.


Không chỉ có người Nói, một số khách tham dự là người Điếc cũng tham gia vào buổi tiệc và có những chia sẻ rất chân thành, thẳng thắn về khát vọng được đối xử công bằng, hòa nhập với những người xung quanh. Họ đã dùng từ "người Điếc", thay vì "khiếm thính" để dùng cho cộng đồng những người không nghe, nói được nhằm tránh đi sự phân biệt, khiếm khuyết khi so sánh với những người có khả năng giao tiếp bình thường.




Đến với sự kiện, ảo thuật gia Mạc Can, Nguyễn Phương và nhóm nhạc X-Smile đã mang đến những tiết mục trình diễn đầy hấp dẫn và sôi động, góp phần lớn vào sự thành công của chương trình. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng có phần trình diễn các ca khúc chỉ bằng ngôn ngữ kí hiệu - một loại ngôn ngữ dành cho người Điếc, rất hay và ý nghĩa. Thông qua đó, những người tham dự càng hiểu hơn về một ngôn ngữ mới và tính ứng dụng của nó trong cuộc sống.


Hiệu ứng của "bữa tiệc không lời" Silent Party lần 5 đã thật sự chạm đến được trái tim của những người tham gia, sự kiện đã thành công như mong đợi và lan tỏa được thông điệp nhân văn, ý nghĩa của mình đến với cộng đồng, xã hội. Hi vọng rằng trong thời gian tới sẽ có thật nhiều những sự kiện như thế được diễn ra nhiều hơn.


Powered by Blogger.